Cách ngồi thiền chữa bệnh hiệu quả nhất

Những câu chuyện ý nghĩa về gia đình
ngồi thiền chữa bệnh hiệu quả

Ngồi thiền chữa bệnh rất hiệu quả đối với những người mắc các cơn đau mãn tính và các bệnh khác. Người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn ở cả thể chất và tâm hồn. Những báo cáo khảo sát về việc ngồi thiền chữa bệnh thường có kết quả rất ấn tượng. Hôm nay Thiền Viện Online sẽ hướng dẫn các bạn cách ngồi thiền chữa bệnh hiệu quả nhất.

Chúng ta mong đợi gì vào việc ngồi thiền chữa bệnh?

Mặc dù việc ngồi thiền chưa được chứng minh là có tác dụng chữa bệnh cho từng bệnh cụ thể, nhưng rất nhiều người bệnh trải nghiệm và nhận thấy nó rất hữu ích khi kết hợp với các biện pháp chữa bệnh thông thường. Ngồi thiền giúp bệnh nhân giảm stress và đương nhiên nó sẽ giúp bệnh nhân có những thay đổi rất tích cực bên trong cơ thể họ. Điều quan trọng đối với phương pháp ngồi thiền chữa bệnh là bạn phải có niềm tin cho nó, tin rằng nó sẽ giúp ích cho bạn, và phương pháp này cần có thời gian để bắt đầu phát huy tác dụng.

Lợi ích của việc ngồi thiền

Thiền định thường xuyên có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện khả năng tập trung của bạn và dẫn đến sự hiểu biết tốt hơn về các kiểu và quá trình suy nghĩ của riêng bạn. Một số người sử dụng thiền để tăng cường sự sáng tạo, giảm đau mãn tính, điều trị đau đầu và thậm chí cải thiện hiệu suất thể thao.

Hướng dẫn kỹ thuật ngồi thiền chữa bệnh

Kỹ năng mường tượng hình ảnh là kỹ năng thường được sử dụng trong việc chữa bệnh bằng cách ngồi thiền. Ví dụ, nếu bạn mắc bệnh ung thư, bạn có thể được yêu cầu hình dung một cách sinh động các tế bào bạch cầu của bạn chiến đấu và chiến thắng các tế bào ung thư, và loại bỏ các tế bào xấu khỏi cơ thể bạn.

Bạn ngồi thiền như bình thường theo các bài hướng dẫn đã có trên thiền viện Online, hoặc bạn có thể xem tại đây: Cách ngồi thiền đúng nhất, thực hành thiền định và chính niệm. Nhưng hãy chú ý kết hợp thêm kỹ năng mường tượng hình ảnh.

Cá nhân hóa hình ảnh của bạn

Bạn có thể sử dụng các clip ngồi thiền chữa bệnh hoặc có thể tự phát triển cho riêng mình những hình ảnh chữa bệnh. Ví dụ, bạn có thể hình dung hệ thống miễn dịch của mình như một đoàn tàu chạy đều đặn lên một ngọn đồi. Hãy cố gắng thiền về hình ảnh bạn chọn thường xuyên, ít nhất một lần một ngày.

Các bước chuẩn bị để ngồi thiền chữa bệnh

Khi học cách ngồi thiền, người mới học thường gặp khó khăn trong việc tìm tư thế tốt nhất để ngồi thiền. Bạn đừng ngại thử nghiệm nhiều tư thế thiền – không có cách “đúng nhất” để thiền. Hãy sắp xếp thời gian rảnh rỗi không bị làm phiền và tìm cho mình một căn phòng yên tỉnh, sau đó thực hiện các bước sau:

  • Tắt điện thoại của bạn và các vật dung làm bạn bị phân tâm.
  • Giảm ánh sáng của đèn xuống.
  • Ngồi trên một chiếc ghế tựa thẳng, đầu hướng về phía trước, đầu gối cong về một góc phải và hai tay đặt lên đùi. Bạn cũng có thể ngồi với hai chân bắt chéo hoặc, nếu bạn linh hoạt, hãy đặt chân của bạn vào tư thế hoa sen. Nếu ngồi không thoải mái, hãy nằm trên sàn nhà.
  • Bạn có thể tụng một câu thần chú cho chính mình, chẳng hạn như “Án ma ni bát mê hồng“, một câu thần chú chữa bệnh của người Tây Tạng, hoặc sử dụng một từ đơn giản như “bình tĩnh”, “một” hoặc “om”.
  • Nhắm mắt lại, hoặc thử nhìn chằm chằm vào một tiêu điểm.

Lời khuyên hữu ích cho người mới bắt đầu học ngồi thiền đó là hãy bắt đầu thiền theo một cách đơn giản nhất. Ngồi thiền chữa bệnh ban đầu sẽ mất khá nhiều thời gian để phát huy tác dụng, cho nên bạn hãy dành ra 10 – 20 phút mỗi ngày để thực hành thiền. Tất cả những gì bạn cần là một không gian yên tĩnh nơi bạn sẽ không bị làm phiền.

Sự tập trung khi ngồi thiền chữa bệnh

Mặc dù hầu hết mọi người nhắm mắt khi ngồi thiền chữa bệnh, nhưng nhiều người bắt đầu thấy dễ dàng hơn khi có một điểm tập trung, chẳng hạn như một ngọn nến. Tập trung vào ngọn lửa có thể làm cho tâm trí của bạn dễ dàng tập trung hơn.

Khi học cách thiền chữa bệnh, người mới bắt đầu có xu hướng bị thất vọng bởi sự tồn tại của những suy nghĩ bên ngoài – tất cả những lo lắng, danh sách việc cần làm và những ký ức ngẫu nhiên diễu hành liên tục trong não. Thay vì chống lại chúng, chỉ cần quan sát chúng khi chúng đi vào tâm trí của bạn và để chúng đi qua. Lặp đi lặp lại một câu thần chú cho chính mình là một cách tốt khác để duy trì sự tập trung của bạn.

Kỹ thuật ngồi thiền chữa cho người mới bắt đầu

Thiền quán hơi thở và phương pháp thiền thư giãn đặc biệt tốt cho những người mới học thiền. Với thiền quán hơi thở, bạn chỉ cần thở sâu từ bụng, tập trung tất cả sự chú ý vào hơi thở, hít vào từ từ qua mũi và thở ra bằng miệng.

Thiền thư giãn bao gồm ý thức hình dung sự giải phóng căng thẳng từ cơ thể của bạn, bắt đầu từ đầu và di chuyển từ từ xuống ngón chân.

Thiền “động”

“Thiền đi bộ” là một phương pháp hữu ích khác cho người mới bắt đầu học cách thiền. Điều quan trọng của phương pháp này là bạn tập trung đầy đủ vào từng bước có chủ ý, chỉ chú ý đến thời điểm hiện tại. Tập trung vào chuyển động nhịp nhàng của đôi chân và cảm giác mặt đất dưới chân bạn. Ngoài ra, còn nhiều hình thức thiền định tích cực khác như thái cực quyền, khí công và yoga.

Kết hợp thiền với lối sống lành mạnh khác

Một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và ngủ ngon đều tăng cường hiệu quả tích cực của thiền định. Dành thời gian trong môi trường tự nhiên, ra ngoài nắng, dành thời gian cho những người thân yêu và cố gắng duy trì một thái độ tốt cũng sẽ cải thiện kết quả của bạn.

Bên trên là những chia sẻ về cách ngồi thiền chữa bệnh hiệu quả mà thiền viện chia sẻ đến quý vị và các bạn. Chúc các bạn thành công.

Bài liên quan

Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tử vi ứng dụng